Tìm hiểu về gỗ hương và các ứng dụng của gỗ hương trong ngành nội thất

Ngày nay, chúng ta đã quen thuộc với tên gọi gỗ hương, là một trong những loại gỗ quý của Việt Nam được sử dụng rất nhiều trong sản xuất ngành nội thất như: giường ngủ, bàn ghế, tượng khắc... mang giá trị kinh tế cao. Vậy gỗ hương là gì? Hãy cùng tìm hiểu về gỗ hương và các ứng dụng của gỗ hương trong đời sống dưới đây.

Cây gỗ hương


Gỗ hương là gì
?

Gỗ hương hay còn gọi là dáng hương, giáng hương là loại cây thuộc họ Đậu sống chủ yếu ở vùng Đống Bắc Ấn Độ, Nam Phi. Là loại gỗ phù hợp sống ở những vùng đất xám hoặc đất đỏ bazan. Ở Việt Nam gỗ hương sinh trưởng tại các tỉnh như: Gia Lai, Đak Lak, Đồng Nai, Tây Ninh... cây có độ cao từ 100 - 800cm so với mực nước biển.

Đặc điểm của cây gỗ hương

Đặc điểm nhận biết của cây gỗ hương là thân gỗ lớn, có chiều cao từ 30-35m, đường kính khoảng 100cm. Vỏ cây màu xám, nứt dọc và bong vảy lớn, gốc cây bạnh to, vỏ cây khi đẽo có mày vàng nhạt, rớm nhựa hơi đỏ.

Hoa gỗ hương có màu vàng hình trái xoan
Lá cây có hình lông chim, mọc cách dài từ 15-25cm có hình trái xoan, đầu lá hơi tù, mặt trên lá xanh bóng, lá non phủ nhiều lông. Hoa có màu vàng, kích thước không đều, nhụy hoa có cuống, có mùi thơm nhẹ. Quả tròn, không nứt và dẹt quả chín có màu nâu nhạt, mép quả mỏng như cánh. 

Là cây ưa ánh sáng, phát triển tương đối chậm, sống thích hợp ở nơi có khí hậu khô và nóng.

Gỗ hương cứng cáp và chắc chắn, có mùi thơm đặc trưng dễ chịu, vân gỗ rất đẹp có chiều sâu, thớ gỗ dai và dẻo.

Ứng dụng của gỗ hương trong ngành nội thất

Gỗ hương rất được ưa chuộng trong ngành nội thất được sử dụng sản xuất làm bàn ghế, giườn, tủ, sập, tượng khắc, các đồ thủ công mỹ nghệ trông rất tinh tế. Giường ngủ bằng gỗ hương đang là sản phẩm rất được các đại gia săn lùng bởi mùi thơm nhẹ nhàng đặc trưng mang đến cho người dùng giấc ngủ ngon và say hơn.

Các mẫu giường ngủ bằng gỗ hương
Bên cạnh đó, giường ngủ được làm từ loại gỗ này thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp mang giá trị kinh tế cao cho gia chủ. Giá giường ngủ gỗ hương không hề rẻ mà đắt hơn so với các loại gỗ thông thường khác. Bởi đây là loại gỗ quý hiếm không dễ dàng gì để sở hữu được một sản phẩm nguyên tấm gỗ hương. 

Mẫu giường ngủ bằng gỗ hương sang trọng phong cách cổ điển
Có nhiều ý kiến cho rằng, không nên sử dụng giường ngủ hay bàn ghế bằng gỗ hương nhưng một số người lại cho rằng gỗ hương đem lại may mắn, nằm trên chiếc giường bằng gỗ hương mang lại giấc ngủ ngon, bàn ghế gỗ hương thể hiện sự sang trọng, quyền uy cho gia chủ. Vì vậy, đây là những món đồ được dành cho những đại gia có nền kinh tế ổn định.

Giường ngủ gỗ hương mang lại sự sang trọng độc đáo
Quý khách muốn mua giường ngủ gỗ hương đẹp tại Hà Nội hãy đến với Nội thất Onplaza, tại đây chúng tôi cung cấp các sản phẩm đồ gỗ cao cấp phù hợp với mọi nhu cầu sở thích của người tiêu dùng, hứa hẹn  mang đến một không gian sống đẳng cấp, độc đáo nhất cho ngôi nhà của bạn.

Để xem chi tiết các sản phẩm quý khách vui lòng truy cập tại website: giuongghe.vn hoặc liên hệ qua đường dây nóng: 0932.144.888 - 024.39.555.888 - 024.32.666.777 để được tư vấn tốt nhất.
Previous
Next Post »