Bí quyết mua chăn ga gối đệm cho bé chuẩn từ A-Z

Chia sẻ kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho bé 


Để lựa chọn một bộ chăn ga gối đệm trẻ em phù hợp cho các bé các bậc phụ huynh cần có những kinh nghiệm cơ bản nhất. Từ việc hiểu được tính cách cũng như sở thích của bé để lựa chọn được sản phẩm đúng ý các bé nhất. Chắc chắn bạn đang băn khoăn tìm chăn ga gối đệm nào tốt nhất phải không? Dưới đây là kinh nghiệm mua chăn ga gối đệm cho bé chuẩn từ A - Z các bạn cùng tham khảo.
Chăn ga gối đệm cho bé 

Việc lựa chọn bộ chăn ga gối đệm phù hợp với giường ngủ của bé luôn là một dịp thú vị để tô điểm thêm màu sắc hay giúp bé khám phá thêm cuộc sống tươi đẹp này. Hiện nay, xu hướng lựa chọn chăn ga cho bé là những mẫu có họa tiết hình học hoặc các họa tiết từ động vật hay thú cưng mà các bé yêu thích.

1. Lựa chọn chăn ga gối đệm cho bé lúc mới sinh

Vấn đề lựa chọn chăn ga gối đệm cho bé lúc mới sinh thật không hề đơn giản chút nào. Bởi da bé mới sinh ra vô cùng nhạy cảm vì vậy khi lựa chọn cho bé mới sinh phải thật an toàn và thoải mái, không làm cho bé bị quá nóng hay vướng víu. Nên chọn ga trải giường vừa khít với đệm và đặc biệt chất được ưu tiên nhất là cotton gồm: một tấm lót trơn hay in tùy thích ở trên cùng, thêm hai hoặc ba lớp chăn lưới.

Chăn cho bé phù hợp với phòng ngủ
Tùy thuộc vào điều kiện nhiệt độ và thời tiết để lựa chọn đồ cho bé phù hợp nhất. Một chiếc túi ngủ để bé không thể hất ra khi ngủ cũng là một lựa chọn khá phổ biến, tuy nhiên tốt nhất bạn nên dùng túi ngủ với bé đã được vài tháng tuổi và phù hợp với nhiệt độ của từng mùa.

2. Lựa chọn chăn ga gối đệm cho bé lúc lớn hơn

Khi bé qua giai đoạn trẻ sơ sinh cũng là lúc bố mẹ nên thay thế cho bé một chiếc giường to hơn và lựa chọn những bộ chăn ga gối mới phù hợp nhất. Hãy khoác một chiếc áo mới mẻ và sống động cho chiếc giường, để căn phòng của bé trở nên sống động và bắt mắt hơn khiến các bé luôn thấy yêu thích căn phòng  mới của mình.

Một bộ chăn ga gối hình doremon ngộ nghĩnh đáng yêu cũng làm bé thấy  thích thú với chiếc giường và muốn ngủ trên đó.

Bộ chăn ga gối đệm cho bé hình ngộ nghĩnh đáng yêu

Trước khi mua chăn ga gối đệm cần chú ý tới các chi tiết trong phòng cho bé như: màu sơn, giấy dán tường, kết hợp xem xét chất liệu của chăn ga để hòa hợp với thiết kế giường cho bé.

Nếu bé đã lớn và hiểu biết nên cho bé tham gia vào việc lựa chọn chăn ga theo sở thích của mình, chắc chắn điều này sẽ rất thú vị. Đặc biệt, nếu bé mê tít một nhân vật hoạt hình nào đó vốn đã là chủ điểm trang trí của cả căn phòng, đây cũng là một dịp tuyệt vời để chiều chuộng sở thích của bé mà không quá tốn kém với vài bộ vỏ chăn gối.

Bạn cũng không cần lo lắng về việc kết hợp màu sắc của bộ chăn ga, miễn là có không quá 3 màu khác nhau.

3. Các mẫu hoa văn cho chăn ga của bé

Sự lựa chọn và sở thích của các bé là khác nhau, đặc biệt giữa bé trai và bé gái cũng có sở thích khác nhau.

Đối với bé gái thì hầu hết các bé đều mê mẩn màu hồng, các họa tiết hoa lá, cây cối hay các nhân vật cổ tích yêu thích…Nếu bạn muốn thêm chút hiện đại vào phong cách yểu điệu ưa thích của các bé, hãy thử kết hợp các màu hồng son môi, đỏ tươi hay xanh lá cây nhạt.

Bộ chăn ga gối đệm hình doremon đáng yêu

Trong khi đó các bé trai đều yêu thích các họa tiết bộ chăn ga gối đệm cho bé hình doremon,  tàu hỏa, khủng long, cao bồi hay các con vật,v.v… Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp thêm các màu sắc sinh động như đỏ, xanh da trời và xanh lá với những mẫu chăn ga đơn sắc cho bé trai.

Bộ chăn ga chú vịt phù hợp cho bé trai 

Bên cạnh các xu hướng họa tiết hình học thì họa tiết truyền thống như: chấm bi, ô vuông hay kẻ sọc cũng không bao giờ trở nên cũ kỹ, do chúng rất dễ kết hợp với các loại nội thất trong phòng cũng như dễ kết hợp với nhau.

4. Lựa chọn kích thước phù hợp

Kích thước chăn ga cho bé rất đa dạng tùy thuộc vào thiết kế của nhà sản xuất, dưới đây là những kích thước phổ biến nhất:

- Tấm lót cũi: 115x170cm.

- Bọc đệm dành cho cũi: 68 x 130 x 15cm.

- Tấm lót giường đơn: 180 x 254 cm.

- Bọc đệm giường đơn: 91 x 193 x 35cm.

- Tấm lót giường lớn: 200 x 270cm.

- Bọc đệm giường lớn: 107 x 203 x 35cm.

Bộ chăn ga gối phù hợp phòng ngủ kích thước nhỏ

Cần duy trì nhiệt độ phòng ngủ của bé vào khoảng 18 - 26 độ C . Thường xuyên kiểm tra thân nhiệt bằng cách sờ bụng bé để điều chỉnh chăn đệm cho phù hợp.

Chăn và gối được khuyên không nên dùng cho trẻ dưới 12 tháng. Với trẻ sau 1 tuổi, chọn cho bé chăn làm từ chất liệu không gây dị ứng và vỏ chăn từ cotton dễ giặt.

Nên có một chiếc chăn thứ 2 để dùng và giặt thay phiên nhau.

Chăn nhẹ là lựa chọn tốt hơn cho trẻ vì cơ thể của trẻ hấp thụ nhiệt nhiều hơn của người lớn.

Dùng chăn cotton cho mùa xuân, hè trong phòng có quạt hay điều hòa, và chăn len cho mùa đông.

Để mua chăn ga gối đệm trẻ em giá rẻ phù hợp thì Nội thất Onplaza là địa chỉ lý tưởng để các bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn.

Mọi chi tiết liên hệ địa chỉ: 

Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp

TELL: 0932.144.888 - 024.39.555.888 - 024.32.666.777

Web: onplaza.com.vn











Previous
Next Post »